Các loại băng tải máy sấy UV chịu nhiệt thông dụng

Băng tải lưới chịu nhiệt thường được sử dụng trong các ngành công nghiệp cần nhiệt độ cao như sản xuất thuỷ tinh, thép, gỗ, xi măng, gỗ,... Các loại băng tải máy sấy UV được cải tiến và ứng dụng nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu sản xuất ngày càng đa dạng, mỗi loại sẽ có cách sử dụng, ưu điểm và nhược điểm khác nhau.

Băng tải lưới là gì?

Băng tải lưới là thiết bị sử dụng để di chuyển sản phẩm qua các quy trình và dây chuyền sản xuất khác nhau trong nhiều ngành công nghiệp. Dây băng tải chịu nhiệt do các kim loại được dệt thành, có thể thay đổi từ lưới mở rộng đến lưới mở nhỏ tùy thuộc vào nhu cầu sản xuất của mỗi doanh nghiệp. Đặc biệt, lưới băng tải thường được thiết kế để chịu được nhiệt độ cao, chống mài mòn,… và có thể hoạt động trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau. Băng tải lưới được ứng dụng trong nhiều dòng máy khác nhau, để chuyền sản phẩm đến các công đoạn khác như băng tải máy sấy UV.

bang-tai-may-say-uv-2

Băng tải dạng lưới

Cấu tạo băng tải lưới

Băng tải dạng lưới gồm có tạo như sau:

  • Khung băng tải: Băng tải lưới có thể kết hợp với nhiều loại khung khác nhau như băng tải khung thép không gỉ, băng tải khung nhôm định hình.

  • Lưới băng tải: Thường sử dụng loại inox không gỉ là tốt nhất bởi có độ bền và đảm bảo vệ sinh (đặc biệt chú trọng trong ngành công nghiệp thực phẩm). Khoảng cách lưới băng tải được thiết kế phù hợp với kích thước của mỗi loại sản phẩm.

  • Động cơ băng tải: Động cơ băng tải cung cấp năng lượng cho băng tải dưới dạng điện năng và động năng, tích hợp nhiều module cho băng tải và kết nối động cơ để tăng khả năng tự động hóa.

  • Ngoài ra còn có các module khác đi kèm như biến tần, laser…được lắp đặt theo nhu cầu của khách hàng.

Băng tải lưới chịu nhiệt là gì?

Băng tải lưới chịu nhiệt là loại băng tải được chế tạo từ các vật liệu có khả năng chịu nhiệt và độ bền cao, thường được làm từ sợi thủy tinh hoặc vật liệu kim loại mạ kẽm chống gỉ. Ngoài ra, loại vật liệu này không bị biến dạng, biến chất và giúp tối ưu hiệu quả hoạt động của cả dây chuyền. Băng tải lưới chịu nhiệt thường ứng dụng trong băng tải máy sấy uv bởi nó có thể chịu được lượng nhiệt cao từ máy sấy UV, độ bền và tuổi thọ tương đối tốt, giảm thiểu chi phí thay thế, mua mới.

Các loại băng tải thông dụng

Các loại băng tải lưới chịu nhiệt có 2 loại phổ biến là băng tải lưới TEFLON và lưới Inox. Mỗi loại sẽ có ưu điểm, nhược điểm và ứng dụng khác nhau.

Băng Tải Lưới TEFLON

Băng tải lưới TEFLON (còn gọi là băng tải PTFE chịu nhiệt) được cấu tạo chính từ sợi thuỷ tinh và được phủ lớp Teflon. Với những vật liệu có khả năng chịu nhiệt cao, có tính mềm dẻo, sức kéo dãn tốt, hệ số giãn của dây băng tải chịu nhiệt cực nhỏ tạo nên một loại băng tải có khả năng làm việc liên tục trong môi trường khắc nghiệt từ -73°C đến hơn 260°C.

bang-tai-may-say-uv-1
Lưới TEFLON chịu nhiệt

Băng tải lưới TEFLON chịu được sức kéo giãn rất tốt, chống chùng mặt lưới, hơn nữa kích thước có thể linh động theo từng khổ máy. Loại băng tải này có khả năng chống bám dính, kháng hóa chất, không độc hại và có tính thấm giúp tránh lãng phí nhiệt và cải thiện độ làm khô sản phẩm. Do đó, băng tải lưới TEFLON thường dùng trong ngành công nghiệp chế biến thực phẩm, in ấn và sản xuất bao bì. Cụ thể, trong ngành sản xuất bao bì, băng tải lưới TEFLON chịu nhiệt dùng làm băng chuyền băng tải máy sấy uv, trong ngành dệt thì băng tải dây chuyền này được ứng dụng cho hầu hết hệ thống sấy tự động như máy in lụa, sấy bông vải, máy sấy và co rút vải tự động. Ngoài ra, băng tải lưới TEFLON là băng tải máy sấy UV ứng dụng dây chuyền ghép gỗ, sấy sơn gỗ,...

Băng tải dạng lưới TEFLON là dạng lưới ô vuông, mặt trên và mặt dưới như nhau nên khá ít ma sát, dễ bị sàng. Khả năng chịu lực kéo dãn của băng tải khá yếu nên cần may hoặc ép viền biên để chịu được lực kéo và lực co dãn tốt hơn, tránh xé băng tải.

Băng tải lưới Inox

Băng tải dạng lưới Inox được sản xuất từ các dải lưới Inox 304 thành dây băng tải chịu nhiệt tốt, có độ bền cao với nhiều hình dạng và kích thước khác nhau. Các lỗ lưới của băng tải có thể thay đổi kích thước để phù hợp với các loại hình sản xuất khác nhau.

Hệ thống băng tải Inox 304 có thể hoạt động trong các môi trường nóng và lạnh khắc nghiệt từ -100°F - 500°F. Ngoài ra chất liệu này có tính mềm dẻo, khả năng bay hơi cao, chịu lực tốt nên được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực công nghiệp khác nhau như ngành luyện kim, nhiệt điện, hoá chất, lò sấy, chế biến thực phẩm,...

bang-tai-may-say-uv-3

Băng tải lưới Inox 304

Tuy mang đến rất nhiều ưu điểm nhưng các bạn cần lưu ý một số vấn đề khi sử dụng băng tải di động bằng lưới Inox chịu nhiệt. Băng tải dạng lưới này không thích hợp vận chuyển các sản phẩm có kích thước nhỏ vì sẽ làm lọt sản phẩm qua các khe lưới. Các vật liệu nhọn cũng có khả năng bị mắc vào đai lưới, làm cản trở quá trình di chuyển và ảnh hưởng đến băng tải.

>> Xem thêm: Sửa chữa bảo trì hệ thống máy sấy UV

LECI - Cung cấp các loại băng tải lưới chịu nhiệt giá tốt

Với nhu cầu cải tiến và sử dụng các loại băng tải máy sấy UV ngày càng tăng cao, thị trưởng sản phẩm đang ngày càng đa dạng về mẫu mã, chủng loại và đơn vị cung cấp thì việc lựa chọn một sản phẩm chất lượng trở nên khó khăn hơn.

Trước tình hình đó, LECI vẫn luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm và hỗ trợ dịch vụ một cách tốt nhất đến khách hàng. LECI tự hào là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, có đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp cung cấp cho nhiều khách hàng lớn như ECCO, HWASEUNG, Biti’s, LHG, Việt Thắng, Coats, Inter Wood, Woods Land,...

bang-tai-may-say-uv-4


LECI chuyên cung cấp linh kiện, dịch vụ lắp đặt, bảo hành và sửa chữa các loại băng tải lưới chịu nhiệt uy tín

Với các sản phẩm được phân phối và tự lắp đặt nên giá sẽ tốt hơn so với khi mua qua các bên thứ 3 hoặc thông qua doanh nghiệp nước ngoài. Đội ngũ kỹ thuật viên sẵn sàng 24/7, hỗ trợ lắp đặt, bảo trì và sửa chữa một cách nhanh chóng, bên cạnh đó LECI còn cung cấp các linh kiện khác của máy UV, sẵn sàng thay thế, sửa chữa máy khi xảy ra vấn đề.

Nếu bạn còn bất kỳ băn khoăn nào hoặc cần hỗ trợ, đừng ngần ngại liên hệ với LECI để được tư vấn mức giá tốt và hợp lý nhất.

Thông tin liên hệ:

  • Công ty TNHH LECI

  • Phòng 1901, Tòa nhà Saigon Trade Center, Số 37 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

  • Phone: 02822202988

  • Hotline: (+84) 0938746286 (Zalo, Whatsapp)

  • Website: www.lecitubes.com