Hiệu chuẩn máy đo UV tại hãng trong 2 tuần

Các thiết bị UV được ứng dụng càng nhiều trong sản xuất, người ta càng nhận thấy tầm quan trọng và nhu cầu của việc đánh giá chất lượng sản phẩm, đặc biệt là cần kiểm soát năng lượng của hệ thống đèn UV. Vậy, máy đo UV là gì và làm sao để hiệu chuẩn  hiệu chuẩn máy UV-METER FUL, Power Puck, LEDCure, UV-INTEGRATOR, SpotCure, MicroCure, UV PowerMA nhanh chóng, hiệu quả, tìm hiểu ngay trong bài viết sau.

Máy đo UV là gì?

Máy đo UV hay còn gọi là máy đo tia tử ngoại, được sử dụng để đo lường bức xạ tia UV, xác định mức bức xạ của các thiết bị UV như máy sấy sơn UV, sấy keo UV, các loại đèn UV nói chung và hiển thị kết quả qua màn hình LCD. 

Hiện nay máy đo UV được ứng dụng trong các lĩnh vực khác nhau như: kiểm tra độ mạnh yếu của đèn UV trong máy in để đảm bảo chất lượng, độ sắc nét, màu sắc của các sản phẩm in ấn; kiểm tra hiệu suất của các thiết bị máy diệt khuẩn, máy sấy trong y tế…

Máy đo UV không chỉ là kiểm soát chất lượng sản phẩm, mà hơn hết, tia UV có tác hại nhất định với con người, dùng máy đo sẽ giúp kiểm soát cường độ UV thích hợp, đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho nhân công, tránh những tác hại như ung thư da, tổn thương mắt…

hieu-chuan-may-do-uv

Máy đo UV giúp kiểm soát chất lượng sản phẩm

Một chiếc máy đo UV thường được cấu tạo với các phần chính: 

  • Nguồn sáng: Thường sử dụng đèn D2 và đèn Halogen, phát ra những ánh sáng có bước sóng nằm trong vùng tử ngoại và vùng khả kiến. 

  • Khe vào: Giúp hứng ánh sáng từ đèn vào thành dạng một chùm tia thẳng đứng

  • Hệ tán sắc: Sử dụng lăng kính hoặc cách tử, giúp tách chùm tia ban đầu ra các tia đơn sắc. 

  • Khe ra: Giúp điều chỉnh để hứng chùm tia đơn sắc ứng với bước sóng ánh sáng đã chọn. 

  • Cảm biến quang học: Công dụng chính là thu nhận cường độ ánh sáng qua mẫu. 

  • Bộ khuếch đại: Giúp khuếch đại tín hiệu từ cảm biến để đưa qua bộ chuyển đổi A/D. 

  • Bộ chuyển đổi A/D: Nhiệm vụ chính là chuyển đổi tín hiệu từ dạng Analog sang Digital và hiển thị giá trị đo trên màn hình. 

Hiệu chuẩn máy đo UV là gì?

Tương tự như quá trình bảo trì hay nâng cấp thiết bị thường thấy, để một máy đo UV hoạt động tốt, cho ra kết quả kiểm tra UV chính xác với sai số đo lường nhỏ, người sử dụng cũng cần thường xuyên hiệu chỉnh máy đo UV. 

Mục tiêu chính của hiệu chuẩn đó là đảm bảo thiết bị cung cấp chính xác các giá trị đo lường, nếu phát hiện báo cáo sai lệch, cần điều chỉnh lại hệ thống, tham số, và kiểm tra lại cho đến khi đạt được hệ số chuẩn. 

hieu-chuan-may-do-uv-1

Hiệu chuẩn máy đo UV giúp đảm bảo kết quả đo lường chính xác

Để đảm bảo quá trình này diễn ra hiệu quả, máy được hiệu chỉnh cho ra kết quả chính xác nhất, LECI sẽ hỗ trợ khách hàng gửi máy đo UV của mình về các hãng sản xuất chính hãng, để họ trả lại khả năng làm việc như ban đầu của máy. 

Sẽ có nhiều doanh nghiệp vì muốn tiết kiệm chi phí mà tự hiệu chỉnh máy, song, phải biết, nếu máy được hiệu chỉnh tại hãng, những người sửa chữa máy đồng thời cũng là người tạo ra máy, họ hiểu nhất về thiết bị mình tạo ra, đồng thời, những linh kiện được sử dụng trong máy cũng có nguồn gốc chính hãng, đảm bảo sự an toàn và bền bỉ khi hoạt động. 

Ngoài ra, các hãng chính hãng thường có những dịch vụ chăm sóc khách hàng, bảo hành, sửa chữa minh bạch hơn, tuân theo các tiêu chuẩn an toàn và tin cậy, đáng để khách hàng gửi gắm niềm tin và thiết bị của mình hơn. 

hieu-chuan-may-do-uv-2

Quá trình hiệu chuẩn máy đo UV phức tạp, nghiêm ngặt

Tùy vào mỗi loại máy đo UV khác nhau mà quá trình hiệu chỉnh cũng được điều chỉnh cho phù hợp, song, các nhà sản xuất máy đo UV nói chung đều kiến nghị nên hiệu chỉnh thiết bị 6 tháng một lần để đảm bảo hiệu quả hoạt động của thiết bị tốt nhất. 

Tại sao cần hiệu chuẩn máy đo UV

Như đã nói, máy đo UV hiện nay được sử dụng để kiểm soát chất lượng, đảm bảo sản phẩm đáp ứng các tiêu chí đặt ra, đồng thời kiểm soát bước sóng của hệ thống đèn UV trong phạm vi an toàn, đảm bảo sức khỏe cho nhân viên, doanh nghiệp. 

Bên cạnh đó, máy đo UV còn giúp phát hiện hoạt động bất thường của các thiết bị UV, giúp doanh nghiệp có cơ hội tối thiểu hóa các rủi ro, kịp thời sửa chữa và thay thế, bảo trì thiết bị. Với những vai trò đó, một khi thiết bị này bị hư, trả về những kết quả không chính xác, doanh nghiệp sẽ phải chịu một phần tổn thất rất lớn. 

hieu-chuan-may-do-uv-3

Máy đo UV giúp doanh nghiệp hạn chế rủi ro

Hiệu chỉnh máy đo UV giúp phát hiện những nhân tố khiến máy hoạt động không hiệu quả, đảm bảo độ chính xác và tin cậy của những kết quả đo lường, giảm thiểu mức sai số, cuối cùng, trở thành một công cụ đắc lực hỗ trợ hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. 

Song, việc hiệu chỉnh chỉ có hiệu quả khi doanh nghiệp của bạn xây dựng quy trình kiểm tra, đo lường bài bản và đội ngũ nhân viên có kiến thức cao về máy đo UV, nếu không, doanh nghiệp tự điều chỉnh có thể khiến máy không đạt được mục đích, thậm chí hư hỏng. Vì vậy, phần lớn doanh nghiệp hiện nay đang lựa chọn những cơ sở hiệu chỉnh uy tín, chuyên nghiệp bên thứ ba. 

Quy trình hiệu chuẩn máy đo UV tại LECI

Hiểu được nhu cầu hiệu chuẩn máy đo UV của các doanh nghiệp, LECI hân hạnh được hỗ trợ khách hàng hiệu chỉnh những dòng máy đo phổ biến của nhiều thương hiệu như: TECHNIGRAF, EIT 2.0. 

Những dòng máy đo UV được LECI hiệu chuẩn chính hãng TECHNIGRAF như: 

  • Hiệu chuẩn UV-INTEGRATOR C.E. FULL-UV

  • Hiệu chuẩn UV-INTEGRATOR C.M. LED-UV

  • Hiệu chuẩn UV-INTEGRATOR FULL-UV

  • Hiệu chuẩn UV-INTEGRATOR LED-UV

  • Hiệu chuẩn UV-METER FULL-UV

  • Hiệu chuẩn UV-METER LED-UV

  • Máy đo UV TECHNIGRAF

Một số mẫu máy đo UV phổ biến của thương hiệu EIT 2.0: 

  • Hiệu chuẩn LEDMAP

  • Hiệu chuẩn LEDCure Four Band Profiler

  • Hiệu chuẩn LEDCure Profiler

  • Hiệu chuẩn LEDCure

  • Hiệu chuẩn UV PowerMAP II

  • Hiệu chuẩn Power Puck II Profiler/UViCure Plus II Profiler

  • Hiệu chuẩn Power Puck II /UViCure Plus II

  • Hiệu chuẩn MicroCure/DataReader

  • Hiệu chuẩn SpotCure

  • Hiệu chuẩn UV Key

>> Xem thêm: LECI - Đại lý uỷ quyền Technigraf tại Việt Nam

Tại LECI, chúng tôi hỗ trợ hiệu chỉnh máy đo UV của khách hàng thông qua quy trình chuyên nghiệp, đảm bảo chất lượng với các bước cụ thể gồm: 

  • Bước 1: Xác nhận nhu cầu hiệu chuẩn của khách hàng, tư vấn và ký kết hợp đồng

Chúng tôi luôn đặt lợi ích của khách hàng lên làm đầu bằng cách xác định nhu cầu của bạn, tìm hiểu về những vấn đề bạn đang gặp phải và tư vấn những phương án hiệu chỉnh phù hợp. Sau đó thống nhất phương hướng cho các giai đoạn tiếp theo, ký kết hợp đồng. 

  • Bước 2: Nhận máy đo UV từ KH

Máy đo được khách hàng gửi tới LECI và chúng tôi sẽ xác nhận lại với bạn khi nhận được máy. Đảm bảo khách hàng yên tâm và tin tưởng với sự chuyên nghiệp của chúng tôi. 

  • Bước 3: Kiểm tra máy trước khi hiệu chuẩn

Trước khi gửi máy đi hiệu chuẩn, chúng tôi sẽ kiểm tra máy lại một lần nữa để đảm bảo các vấn đề máy như khách hàng cung cấp, nếu máy có thay đổi, báo lại với khách hàng để họ nắm rõ.

  • Bước 4: Gửi máy đo UV về chính hãng để tiến hành hiệu chuẩn

LECI sẽ chịu trách nhiệm gửi máy đo UV của bạn về đội ngũ nhân viên chính hãng để kiểm tra, hiệu chuẩn theo những tiêu chuẩn nghiêm ngặt của hãng. 

  • Bước 5: Hãng tiến hành hiệu chuẩn

Các chuyên gia của hãng sẽ tiến hành hiệu chuẩn theo những phương án mà trước đó đã thống nhất với khách hàng, đảm bảo sản phẩm đáp ứng được các tiêu chí chất lượng nghiêm ngặt. 

  • Bước 6: Nhận máy đo UV sau khi đã hiệu chuẩn

LECI nhận lại máy đo đã được hiệu chỉnh từ hãng. 

  • Bước 7: Nghiệm thu và bàn giao máy cho quý khách hàng

Để chắc chắn máy đo UV đã được hiệu chuẩn tốt, chúng tôi tiến hành nghiệm thu, kiểm tra kết quả vận hành máy, nếu máy đã đạt chuẩn, LECI sẽ gửi lại máy cho khách hàng.

hieu-chuan-may-do-uv

Máy đo UV Power Puck II sau khi được LECI hiệu chuẩn tại EIT

LECI - Đơn vị hiệu chuẩn máy đo UV trong 2 tuần

Quá trình hiệu chuẩn có vai trò quan trọng trong hoạt động sản xuất của doanh nghiệp, song, các đơn vị hiệu chuẩn trên thị trường hiện nay mất khoảng 6 – 8 tuần để bàn giao máy cho khách hàng, điều này phần nào khiến hoạt động sản xuất bị gián đoạn, gây ảnh hưởng đến hiệu suất, chi phí và doanh thu của khách hàng. 

Thêm vào đó, hoạt động hiệu chỉnh sẽ được tiến hành 6 tháng một lần, doanh nghiệp phải tạm dừng hoạt động hoặc nếu không, phải mua máy đo UV khác để tiếp tục vận hành, gây tốn kém lớn cho doanh nghiệp. 

Những lý do nên hiệu chuẩn máy đo UV tại LECI: 

  • Hiệu chuẩn máy trong vòng 2 tuần: Quá trình hiệu chuẩn được chúng tôi được xây dựng theo một quy trình chuyên nghiệp và bài bản, do đó, tiết kiệm tối đa thời gian và rút ngắn quá trình hiệu chuẩn còn 2 tuần, hỗ trợ để doanh nghiệp không bị gián đoạn sản xuất và các chi phí không đáng có. 

  • Hiệu chuẩn từ hãng: Đội ngũ nhân viên hiệu chuẩn có nền tảng kiến thức chuyên môn cao, sử dụng hệ thống các quy tắc từ chính hãng sản xuất để đảm bảo hiệu quả hiệu chuẩn đạt mức cao nhất, cẩn thận và chính xác nhất. 

  • Hỗ trợ 24/7: Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn giải đáp thắc mắc cho khách hàng 24/7, tư vấn những phương án hiệu chuẩn hợp lý và tiết kiệm, thuận tiện nhất, đồng thời luôn đặt giá trị của khách hàng lên làm đầu.

Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các linh kiện máy UV như bóng đèn UV, băng tải UV, biến áp UV, biến thế điện tử UV, máy đo UV, choá đèn UV,....

Liên hệ chúng tôi để được tư vấn và báo giá trực tiếp

Công ty TNHH LECI

  • Phòng 1901, Tòa nhà Saigon Trade Center, Số 37 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

  • Di động:  (+84) 0938746286 (Zalo) - (+84) 0902521214 (Whatsapp)

  • Hotline: 02822202988

  • Website: www.lecitubes.com