Biến áp tần số cao - Mua máy biến áp ở đâu thì uy tín?

Máy biến áp tần số cao được sử dụng một cách rộng rãi trong các bài toán về điện năng. Vậy để biết biến thế tần số cao là gì, hãy cùng LECI tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Biến áp tần số cao là gì?

Máy biến áp tần số cao là loại máy biến áp hoạt động ở tần số cao hơn so với các loại máy biến áp truyền thống. Về mặt khoa học, loại máy này là thiết bị điện từ loại tĩnh, làm việc theo nguyên lý cảm ứng điện từ. Nguyên lý này hoạt động theo nguyên tắc biến đổi hệ thống dòng điện xoay chiều ở điện áp này thành hệ thống dòng điện xoay chiều ở điện áp khác với tần số không đổi.

Biến áp tần số cao

Nguyên lý hoạt động bên trong biến thế tần số cao

Hiểu đơn giản hơn, máy biến áp tần số cao truyền, đưa năng lượng hoặc tín hiệu điện xoay chiều giữa các mạch điện dựa trên cảm ứng điện từ theo một nguyên lí nhất định.

Cấu tạo biến thế tần số cao

Về cấu tạo, máy biến áp tần số cao gồm 3 bộ phận chính là: lõi thép, dây quấn và vỏ máy. 

Gồm 3 bộ phận chính là lõi thép, dây quấn và vỏ

Những bộ phận này có kết cấu cụ thể như sau:

  • Lõi thép: Lõi thép bao gồm trụ và gông: trụ là phần để đặt dây quấn; gông là phần nối liền giữa các trụ để tạo thành một mạch kín. Lõi thép của máy biến áp tần số cao được chế tạo từ nhiều lá sắt mỏng ghép lại với nhau. Lõi này dùng để dẫn từ thông đồng thời còn được sử dụng làm khung để đặt dây quấn.

  • Dây quấn: Còn được gọi là cuộn dây, thường được chế tạo từ đồng hoặc nhôm và bọc cách điện bên ngoài để nhận năng lượng vào và truyền năng lượng ra. Với biến thế tần số cao, người ta thường hay quấn bằng dây đồng giúp biến áp dẫn điện tốt hơn, tránh được oxi hoá và tuổi thọ cao hơn. Như bao thiết bị khác, cuộn dây có 2 phần là cuộn dây sơ cấp và cuộn dây thứ cấp. Cuộn dây sơ cấp có nhiệm vụ nhận năng lượng vào nối với mạch điện xoay chiều. Cuộn dây thứ cấp có nhiệm vụ truyền năng lượng ra và nối với tải tiêu thụ.

  • Vỏ máy: Vỏ máy thường được làm từ nhựa, gỗ, thép, gang hoặc tôn mỏng. Cấu tạo vỏ máy bao gồm nắp thùng và thùng, có công dụng bảo vệ các phần tử bên trong của máy.

Chức năng của biến áp tần số cao

Biến thế tần số cao chủ yếu được sử dụng trong việc chuyển đổi nguồn năng lượng mới.Ngoài chức năng cơ bản là chuyển đổi điện áp cách li mà còn có thể điều chỉnh chất lượng điện năng, kiểm soát lưu lượng điện và tham gia bù công suất của hệ thống.

Biến áp tần số cao

Biến thế tần số cao được dùng trong chuyển đổi năng lượng điện

Loại biến áp này được sử dụng nhiều trong công tắc nguồn, có các chức năng như sau:

  • Giảm hao tổn điện năng: Máy biến áp tần số cao có thể giúp giảm tổn hao điện năng lên đến 50% so với máy biến áp truyền thống. Nguyên nhân do tổn hao điện năng trong loại máy này chủ yếu là tổn hao do dòng điện cao tần. Vì vậy có thể khắc phục bằng cách sử dụng các vật liệu dẫn từ tính có độ từ thẩm cao hơn.

  • Cải thiện hiệu suất: Dùng để cải thiện hiệu suất của các thiết bị điện tử và công nghiệp. Do tổn hao điện năng thấp hơn giúp giảm nhiệt độ hoạt động của các thiết bị nên hiệu suất của các thiết bị cũng được cải thiện.

  • Giảm nhiễu: Vì máy biến áp có tần số cao nên giúp giảm nhiễu điện từ.

Ứng dụng của máy biến áp tần số cao

Máy biến áp tần số cao có rất nhiều công dụng nên được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực khác nhau của đời sống. 

Biến áp tần số cao

Biến áp tần số cao là gì? Vì sao nó được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của đời sống

Sau đây là một số ứng dụng thường thấy của loại máy này:

  • Cung cấp điện cho các công trình.

  • Xuất hiện bên trong bộ sạc của xe điện.

  • Sử dụng trong các thiết bị điện trong các lĩnh vực y tế, truyền thông.

  • Sử dụng trong các thiết bị năng lượng mặt trời & thiết bị biến tần.

  • Áp dụng trong ngành công nghiệp điện tử xe.

  • Sử dụng cung cấp điện cho UPS, đầu DVD VCD/DVD, TV, thiết bị âm thanh và hình ảnh.

  • Thiết bị máy vi tính, máy in, thiết bị đầu cuối.

LECI - Cung cấp các loại biến áp tần số cao chất lượng, giá tốt

Hiện nay có nhiều người có nhu cầu sử dụng các loại máy móc, thiết bị hiện đại từ nước ngoài. Tuy nhiên, nhiều loại máy móc nước ngoài thường có điện áp định mức không giống như mức điện áp phổ biến ở Việt Nam. Vì vậy, vai trò của máy biến áp là vô cùng quan trọng. Vậy, mua biến áp tần số cao ở đâu thì uy tín?

Biến áp tần số cao

LECI - Đơn vị chuyên cung cấp biến thế tần số cao uy tín, chất lượng

LECI là đơn vị lâu đời chuyên cung cấp các loại biến áp tần số cao, các dòng biến áp cho máy móc như biến áp đốt tim, biến áp điện tử UV,... chính hãng tới từ nhiều nước khác nhau trên thế giới với chất lượng cao, giá tốt. Với đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn 15 năm kinh nghiệm cùng sự hỗ trợ tận tình, chúng tôi tự tin là đơn vị cung cấp linh kiện cũng như dịch vụ sửa chữa máy cao tần uy tín nhất trên thị trường.

Liên hệ với LECI qua các phương thức sau:

Phòng 1901, Tòa nhà Saigon Trade Center, Số 37 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Phone: 02822202988

Hotline: (+84) 0938746286 (Zalo, Whatsapp)

Website: www.lecitubes.com