Đèn UV ngành in - So sánh UV LED và UV Lamp

Công nghệ in UV đang dần phổ biến và khẳng định được vị trí dẫn đầu trong các công nghệ in hiện đại nhất. Là một bộ phận không thể thiếu của một dây chuyền in hiệu quả. Tìm hiểu tầm quan trọng của đèn UV ngành in và sự giống, khác nhau giữa hai loại đèn phổ biến nhất là UV LED và UV Lamp.

Đèn UV ngành in dùng để làm gì?

Công nghệ in ấn trong những năm gần đây đang có sự phát triển vượt bậc với các công nghệ mới, đặc biệt, in UV là một trong số đó. In UV có lợi thế lớn là dùng mực in và công nghệ in mới, đem đến chất lượng và độ bền vượt trội so với loại hình in ấn truyền thống. 

Màu sắc bản in tươi tắn, thu hút, sinh động, chân thực. Mực in UV có độ dày lớn, tạo nên sự tương phản cao cho bản in, chất lượng và rõ nét hơn. Trong những trường hợp khách hàng muốn nét mực mỏng, máy in UV cũng có thể điều chỉnh theo yêu cầu của họ. 

Một bộ phận quan trọng không kém trong hệ thống in UV đó là đèn UV ngành in hay còn gọi là bóng UV chụp bản. Với công dụng chính là hỗ trợ sấy khô mực in, nâng cao hiệu suất quá trình in, đồng thời, đèn UV còn giúp nâng cao phần nào chất lượng sản phẩm cuối cùng. 

đèn uv ngành in

Đèn UV ngành in là công cụ hữu ích giúp sấy khô mực in

Các bóng đèn UV ngành in thường xuyên được cải tiến để có thể phát ra tia cực tím với công suất cao hơn, giúp đẩy nhanh quá trình khô mực, giảm tối thiểu thời gian phải chờ đợi khi in UV. 

Một lý do khác khiến đèn UV ngành in được sử dụng rộng rãi là bởi tính linh hoạt trong ứng dụng của nó. Loại đèn này sử dụng được trên giấy, vải, gỗ, thủy tinh lẫn kim loại. In UV khi có đèn UV trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. 

So sánh UV LED và UV Lamp

Hiện nay trên thị trường cung cấp nhiều mẫu mã, chủng loại đèn UV ngành in, song, để nói đến những cái tên nổi bật và chất lượng nhất, không thể không nhắc đến UV LED và UV Lamp.

Thông số kỹ thuật của đèn UV ngành in UV LED và UV Lamp:

So sánh

UV Lamp

UV LED
Bước sóng

280 – 480nm

405/385nm
Ánh sáng đầu ra

500mW/cm

1300mW/cm
Thời gian làm nóng10 phútKhông
Điện năng tiêu thụ850W192W
Tuổi thọ của đèn1.500 giờHơn 20.000 giờ
Chu kỳ thay đèn6 lần/ năm0.5 lần/ năm
Theo dõi thiết bịKhông thểCó thể
Chi phí đầu tưTrung bìnhCao 
 

Tuy nhiên, chỉ dựa vào bảng so sánh các thông số kỹ thuật để lựa chọn sử dụng loại đèn nào là không phù hợp. Thông số kỹ thuật chỉ nên là một trong số những tiêu chí lựa chọn mà không phải là tiêu chí duy nhất. 

Điều bạn cần quan tâm hàng đầu đó là mục đích sử dụng, doanh nghiệp của bạn lớn hay nhỏ, tần suất sử dụng, các thiết bị, hệ thống tương ứng thích hợp với loại đèn UV ngành in nào hơn, đồng thời, khả năng tài chính của doanh nghiệp sẽ phù hợp với phương án nào. 

>> Xem thêm: Bóng đèn sấy UV 1KW, 3KW, 5KW, 6.5KW, 9.6KW, 11KW, 12KW, 18KW, 22KW,...

Tại sao cần đèn UV ngành in chính hãng?

Bên cạnh việc lựa chọn mẫu đèn UV ngành in phù hợp, việc chọn đèn chính hãng cũng đảm bảo sản phẩm sở hữu nhiều ưu thế vượt trội:

  • Chất lượng và năng lượng sấy đạt tiêu chuẩn

Các sản phẩm chính hãng được kiểm soát chặt chẽ từ khâu thiết kế, sản xuất, các chi tiết, bộ phận đều đạt tiêu chuẩn đánh giá chất lượng, đảm bảo thời gian sấy nhanh, đạt hiệu suất tối ưu.

  • Chất lượng sau khi sấy đạt tiêu chuẩn

Không chỉ đảm bảo thời gian sấy nhanh, bóng UV chụp bản chính hãng còn giúp sản phẩm sau khi sấy đạt tiêu chuẩn, độ sắc nét và chân thực cao, chất lượng bền và lâu phai màu hơn so với các loại đèn UV khác.

đèn uv ngành in

Đèn UV ngành in chính hãng đảm bảo chất lượng sản phẩm sau sấy

  • Tuổi thọ lâu

Tuổi thọ lâu là một ưu thế lớn khi so sánh đèn UV ngành in chính hãng với các loại đèn UV khác. Chất lượng được kiểm soát kỹ lưỡng giúp đèn hoạt động tốt, hoạt động hiệu quả và do đó, kéo dài thời gian sử dụng, tiết kiệm chi phí sửa chữa, thay thế…

  • An toàn

Bóng đèn UV ngành in hoàn toàn thân thiện với môi trường khi sử dụng, không tiết ra các khí, chất có hại. Sự an toàn của loại đèn này còn thể hiện ở việc khi vận hành người lao động tránh được các tác động khác như rò điện, khí ozone…

Một số loại bóng đèn UV thông dụng:  Bóng Đèn UV 1020mmBóng Đèn UV 1150mmBóng Đèn UV 1200mmBóng Đèn UV 1450mmBóng Đèn UV 1478mmBóng Đèn UV 1490mmBóng Đèn UV 1557mm,..

LECI - Đơn vị cung cấp đèn UV ngành in chính hãng, giá tốt

LECI hiện là đơn vị phân phối chính hãng của nhiều thương hiệu thiết bị, linh kiện lớn trên thế giới, đặc biệt là Lichtzen, Technigraf, Canon. 

Được thành lập năm 1995, Lichtzen có lịch sử phát triển lâu đời ngành công nghệ kỹ thuật, cao tần. Sở hữu nhiều giải pháp công nghệ cao, Lichtzen đang dẫn đầu lĩnh vực xử lý UV, NIR và MIR và hệ thống sấy khô…

Các sản phẩm của Lichtzen được đánh giá chất lượng kỹ càng, tuân thủ các chỉ tiêu, đem đến những sản phẩm giá trị nhất cho khách hàng và thị trường.Và là nhà phân phối chính hãng của Lichtzen, LECI luôn hoạt động với châm  ngôn đặt giá trị của khách hàng lên hàng đầu, cung cấp những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất với giá cả tối ưu, hỗ trợ hết mình để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 

LECI cung cấp bóng đèn sấy UV công nghiệp công suất 1KW- 3KW - 5KW - 6.5KW - 9.6KW - 11KW - 12KW - 18KW - 22KW Mercury và Gallium với hãng sản xuất Lichtzen Hàn Quốc và bóng UV Trung Quốc với thông số theo yêu cầu của quý khách hàng.

LECI cung cấp bóng UV chụp bản cho những dòng máy thông dụng như: Máy in offset Heidelberg, Máy in offset KBA, Máy in offset Manroland, Máy in lụa JINBAO, Máy in offset RYOBI, Máy in offset KOMORI, Máy bản kẽm UV AMSKY, Máy in offset GOSS, Máy in flexo BOBST, Máy in offset MK,...

Tìm kiếm các sản phẩm đèn UV ngành in, linh kiện UV chính hãng như biến áp điện tử UV, biến áp UV, choá đèn, tụ kích,... đèn UV LED, UV Lamp và các thiết bị cao tần khác ngay qua thông tin liên hệ bên dưới:

  • Công ty TNHH LECI

  • Phòng 1901, Tòa nhà Saigon Trade Center, Số 37 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

  • Phone: 02822202988

  • Hotline: (+84) 0938746286 (Zalo, Whatsapp)

  • Website: www.lecitubes.com