So sánh Uvicure Plus II và UV Power Puck II

Trong các dòng máy đo tia cực tím, Uvicure Plus II và UV Power Puck II là 2 trong những dòng máy được biết đến rộng rãi và ứng dụng nhiều nhất trong các ngành công nghiệp. Vậy những loại máy này có điểm nào khác biệt và ứng dụng ra sao, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài này nhé.

Máy đo tia cực tím Uvicure Plus II

Máy đo tia cực tím Uvicure Plus II đến từ hãng EIT của Mỹ là dòng máy đo tia UV 1 kênh. Máy đo này khá đơn giản, dễ sử dụng vì chỉ cần 1 nút on/ off và 1 nút run để vận hành. Máy có thể đo được các băng thông tiêu chuẩn như UVA, UVB, UVC, UVV. 

so-sanh-Uvicure-Plus-II-va-UV-Power-Puck-II


Máy đo tia cực tím Uvicure Plus II

Máy Uvicure Plus II có thể kết nối cổng USB, cung cấp chế độ mặc định lựa chọn để phân tích dữ liệu và so sánh, màn hình và các thiết lập hoạt động. Máy được sử dụng trong ngành in ấn UV, giày da, gỗ, điện tử… và phù hợp khi sử dụng với các loại máy UV dạng băng tải.

Máy đo tia cực tím UV Power Puck II

Máy đo tia cực tím UV Power Puck II cũng là một sản phẩm tiêu biểu của hãng EIT đến từ Mỹ. Tuy nhiên, khác với dòng Uvicure Plus II thì máy này có thể đo cùng lúc 4 kênh UV, các thông số đo được có độ chính xác cao được hiển thị cùng lúc lên toàn màn hình. Loại máy đo UV này thường được ứng dụng trong công nghệ làm khô keo, mực in, epoxy, sơn hàn,... và còn có thể đánh giá được chất lượng, tuổi thọ, hiệu suất sử dụng của bóng đèn sau khi sử dụng.

so-sanh-Uvicure-Plus-II-va-UV-Power-Puck-II-2


Máy đo tia cực tím UV Power Puck II

So sánh Uvicure Plus II và UV Power Puck II

Giữa 2 loại máy đo tia cực tím Uvicure Plus II và UV Power Puck II có những điểm tương đồng và khác biệt, cụ thể như sau:

 
 

Tính chất

Uvicure Plus II

UV Power Puck II

GIỐNG NHAU

Màn hình hiển thị 

Chữ màu vàng trên nền đen

Dải đo

Dải cao 10W: Ở phổ đo có bước sóng UVA, UVB, UVV là (-100mW/cm² to 10W/cm²),
Riêng ở phổ đo có bước sóng UVC ( -10mW/cm² to 1W/cm²)

Dải trung bình 1W: Ở phổ đo có bước sóng UVA, UVB, UVV là ( -10mW/cm² to 1W/cm²),
Riêng ở phổ đo có bước sóng UVC ( 1mW/cm² to 100mW/cm²)

Dải thấp 100mW: Ở phổ đo có bước sóng UVA, UVB, UVV, UVC là ( -1mW/cm² to 10W/cm

Sai số

+/ - 10%

Nhiệt độ làm việc

0 -75 ºC

Pin

2 Pin AAA thông dụng

Tuổi thọ pin

20 giờ hoạt động liên tục

Kích thước

Máy dạng tròn đường kính 117mm, dày 12.7mm

Trọng lượng máy đo

289 gram

Vật liệu

Vỏ bằng vật liệu thép không gỉ

Ứng dụng

Đo cường độ UV hoặc năng lượng UV phát ra từ đèn UV, máy được sử dụng trong ngành in ấn UV, giày da, gỗ, điện tử…

KHÁC NHAU

Kênh đo

Có 1 kênh hoặc là UVA (320-390nm), hoặc UVB ( 280-320nm), hoặc UVC ( 250-260nm), hoặc UVV ( 395-445nm)

Có 4 kênh là UVA (320-390nm), UVB (280-320nm), UVC (250-260nm) và UVV (395-445nm)

 

Nên sử dụng UVIcure Plus II hay UV Power Puck II

Dù là máy đo tia cực tím Uvicure Plus II hay UV Power Puck II cũng đều là các thiết bị được doanh nghiệp ưa chuộng dùng trong các ngành công nghiệp sản xuất. Mỗi loại máy có ưu điểm và đặc điểm riêng, để quyết định lựa chọn sử dụng loại máy nào, khách hàng cần xem xét đến mục đích sử dụng, quy mô, ngành nghề sử dụng, số lượng kênh cần đo hay mức phổ quang cần sử dụng sao cho phù hợp nhất. Ví dụ nếu chỉ cần đo 1 bước sóng thì có thể chọn máy Uvicure Plus II nhưng nếu cần đánh giá chất lượng các bộ phận của sản phẩm cũng như mức năng lượng của bóng đèn sấy UV đang sử dụng thì nên tham khảo máy đo tia cực tím UV Power Puck II.

>> Xem thêm: 4 Máy đo cường độ tia cực tím máy sấy sơn chất lượng

LECI cung cấp máy đo năng lượng UV Uvicure Plus II và UV Power Puck II chính hãng

Lựa chọn loại máy đo tia tia cực tím phù hợp rất quan trọng nhưng chọn lựa được địa chỉ mua hàng đảm bảo chất lượng càng quan trọng hơn. Công ty TNHH LECI tự hào được biết đến là đơn vị phân phối chính hãng các sản phẩm của EIT bao gồm các máy đo UV từ USA về Việt Nam.

Đặc biệt, khi mua hàng tại đây, quý khách hàng sẽ không cần phải chờ đợi quá lâu. Thời gian giao hàng LECI đảm bảo với khách hàng là 2 tuần. Hơn thế nữa, với đội ngũ kỹ sư nhiệt tình, dày dặn kinh nghiệm, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ lắp đặt, sửa chữa và cả hiệu chỉnh máy đo tia cực tím, giúp khách hàng có thể yên tâm sử dụng máy mà không cần lo lắng gì cả.

so-sanh-Uvicure-Plus-II-va-UV-Power-Puck-II-3
LECI là đơn vị uy tín trong lĩnh vực phân phối, sửa chữa máy đo tia cực tím

Với thế mạnh hơn 13 năm trong ngành và có cơ hội hợp tác với nhiều khách hàng lớn như ECCO, HWASEUNG, Biti’s, LHG, Việt Thắng, Coats, Inter Wood, Woods Land,.., LECI luôn tự hào về sự uy tín, chuyên nghiệp, trách nhiệm cũng như sự tận tâm với nghề, đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu.

Nếu các doanh nghiệp cần thêm bất kỳ thông tin nào về các loại máy đo tia cực tím hoặc cần hỗ trợ về vấn đề gì, đừng ngại ngần hãy liên hệ với LECI để được tư vấn một cách nhanh chóng và nhiệt tình nhất!

Thông tin liên hệ:

  • Công ty TNHH LECI

  • Phòng 1901, Tòa nhà Saigon Trade Center, Số 37 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

  • Phone: 02822202988

  • Hotline: (+84) 0938746286 (Zalo, Whatsapp)

  • Website: www.lecitubes.com