Cách sửa chữa máy cao tần kịp thời khi gặp sự cố

Tìm hiểu máy cao tần, phân loại các loại máy cao tần đồng thời, biết được các vấn đề thường gặp để sửa chữa máy cao tần là điều vô cùng cần thiết.

Những loại máy cao tần hiện nay

Từng dòng máy cao tần khác nhau lại sở hữu những đặc điểm khác nhau, thích hợp cho các mục đích, môi trường sử dụng khác nhau. Những loại máy cao tần phổ biến nhất hiện nay gồm:

Máy cao tần áp cắt đồng bộ

Vận hành dựa trên hoạt năng, kết hợp cắt và ép sản phẩm đồng bộ trên máy. Máy cao tần áp cắt đồng bộ thường được lựa chọn sử dụng trong ngành da, ép nhựa. Với thiết kế đơn giản, kích thước lớn tích hợp nhiều chức năng, loại máy này đang được rất nhiều doanh nghiệp cung cấp và sửa chữa máy cao tần đề xuất.

Máy cao tần bàn trượt

Một dòng máy cao tần khác có độ bền vượt trội, chức năng hoạt động tốt với nhiều loại vật liệu khác nhau, đặc biệt là với vật liệu bao bì, gỗ…đó là máy cao tần bàn trượt.

sưa-chua-may-cao-tan

Sửa chữa máy cao tần bàn trượt

Máy cao tần bàn trượt hoạt động trên nguyên lý làm cho vật liệu nóng lên và sinh ép nhiệt cao. Người sử dụng có thể điều chỉnh mức nhiệt này tùy thuộc vào vật liệu và hoạt động sản xuất.

Máy cao tần 2 đầu 1 hơi

Được đánh giá là có thiết kế hiện đại, tối ưu nhất trong các dòng máy cao tần. Máy cao tần này có đặc điểm 2 đầu máy trên 1 bàn trượt đầu hơi, thông qua gia nhiệt điện từ tần số cao, từ đó xử lý được vật liệu.

Máy cao tần 2 đầu 1 hơi còn có khả năng hạn chế phát sinh nhiệt tỏa ra môi trường xung quanh, giúp quá trình sản xuất thêm an toàn.

Máy cao tần thường gặp các vấn đề gì?

Như đã nói, mỗi loại máy cao tần có đặc điểm và cơ chế hoạt động khác nhau. Vậy khi nào nên sửa chữa máy cao tần và các vấn đề thường gặp chung của máy cao tần là gì?

Khi nào nên sửa máy cao tần?

Sửa chữa máy cao tần khi máy xuất hiện vấn đề là điều tất nhiên, song, doanh nghiệp của bạn cũng cần quy định một khoảng thời gian bảo trì định kỳ, kiểm tra kỹ thuật thường xuyên, để phát hiện trước và sửa chữa kịp thời.

sưa-chua-may-cao-tan

Khi nào nên sửa chữa máy cao tần?

Bởi nhiều lỗi nằm trong bộ máy của máy, chỉ đến khi không hoạt động được hoặc gây ra những thiệt hại lớn thì doanh nghiệp mới biết, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất nghiêm trọng.

Những vấn đề cần sửa chữa máy cao tần

Một số vấn đề cần sửa chữa máy cao tần thường gặp nhất là:

  • Máy ép, in sản phẩm không đều màu: Cần sửa máy cao tần in không đều màu bằng cách khắc phục, xử lý lại các thanh nhiệt hoạt động không đồng bộ.
  • Hư đồng hồ đo nhiệt: Một lỗi dễ nhận thấy và khắc phục hơn đó là đồng hồ nhiệt độ. Nếu phát hiện thấy đồng hồ đo nhiệt hoạt động không chính xác, cần phát hiện kịp thời để tránh các hậu quả không đáng có.
  • Máy hoạt động kém, không đạt được công suất tối đa: Sửa chữa máy cao tần hoạt động kém bằng cách kiểm tra và khắc phục các vấn đề sau:
    • Điều chỉnh dòng điện gia nhiệt điện từ của máy ép thông qua điều chỉnh đồng hồ Ampe

    • Kiểm tra kích thước dây điện, có đủ lớn để nối dẫn phù hợp hay không

    • Kiểm tra tiếp xúc điện có đảm bảo hay không, siết chặt các bulong điện từ nguồn điện đến máy

    • Nếu môi trường hoạt động có nguồn điện yếu (dưới 180V), doanh nghiệp nên cân nhắc lựa chọn các loại máy có thể hoạt động ổn định cả khi điện yếu.

sưa-chua-may-cao-tan

 

Những vấn đề thường gặp của máy cao tần

  • Dòng điện không ổn định, cháy nguồn: Trong trường hợp này, việc kiểm tra và điều chỉnh lại nguồn điện, thay thế nguồn điện thích hợp hơn sẽ giúp sửa chữa máy cao tần.
  • Máy sử dụng quá lượng nhiệt cần thiết: Sửa máy cao tần hoạt động quá mạnh thông qua những cách sau:
    • Điều chỉnh lại lượng nhiệt điện từ thông qua chỉnh lại chỉ số đồng hồ chỉnh nhiệt, đồng hồ chỉnh cao tần và đồng hồ Ampe

    • Máy cao tần hoạt động quá mạnh có thể do lượng điện vào nguồn quá lớn, cần điều chỉnh hoặc thay thế nguồn điện

LECI - Chuyên sửa chữa máy cao tần, hỗ trợ kỹ thuật và linh kiện máy

Việc phát hiện lỗi là tiền đề để sửa chữa máy cao tần, song, để vận hành tốt, máy cao tần cần có sự hỗ trợ từ các lực lượng chuyên nghiệp, có kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn cao. Từ đó đạt được hiệu quả lắp đặt, sửa chữa lại có thể tối ưu thời gian, nhân lực và chi phí cho doanh nghiệp.

LECI hiện nay là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ sửa chữa máy cao tần tiên tiến, hiện đại nhất Việt Nam.

sưa-chua-may-cao-tan

LECI – Đơn vị cung cấp dịch vụ sửa máy cao tần uy tín, chuyên nghiệp

Chúng tôi có lịch sử thành lập và phát triển trong nghề hơn 10 năm, luôn cam kết với khách hàng những dịch vụ sửa chữa cao tần tốt nhất thông qua đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản. Ngoài ra chúng tôi còn sửa chữa các dòng máy Laser Fiber.

Cung cấp những linh kiện tốt nhất, bắt kịp các công nghệ hiện đại nhất trong nghề, hỗ trợ khách hàng hết mình 24/24 là những tôn chỉ hoạt động mà LECI luôn giữ vững đến ngày hôm nay.

Liên hệ với chúng tôi để tối ưu hiệu suất hoạt động doanh nghiệp của bạn, để được tư vấn và hỗ trợ sửa chữa máy cao tần chuyên nghiệp và uy tín nhất.

Công ty TNHH LECI

Phòng 1901, Tòa nhà Saigon Trade Center, Số 37 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Phone: 02822202988

Hotline: (+84) 0938746286 (Zalo, Whatsapp)

Website: www.lecitubes.com