Tụ chân không 750PF là gì? Đơn vị cung cấp uy tín

Các dòng máy cao tần hiện nay đang được ứng dụng tụ chân không 750PF. Tìm hiểu một số lý do và ứng dụng của loại tụ này trong bài viết dưới đây.

Tụ chân không 750 PF là gì?

Tụ chân không là tụ điện sử dụng chân không để làm chất điện môi thay vì các vật liệu khác. Nhờ vậy mà tụ rất ổn định, phù hợp với các thiết bị, máy móc ứng dụng công suất lớn. Người ta thường sử dungh tụ chân không trong ứng dụng điện cao áp, RF (tần số vô tuyến), thiết bị cao tần,...

tụ chân không 750PF

Tụ chân không được ứng dụng trong máy ghép cao tần

Đặc điểm của tụ chân không

Tại sao tụ chân không đang được nhiều dòng máy ứng dụng để hoạt động, vận hành, cùng tìm hiểu những đặc điểm nổi bật của dòng tụ này dưới đây.
Một số đặc điểm của tụ chân không:
  • Tính ổn định và hao phí thấp: Tụ được sử dụng chân không làm chất điện môi nên những hao phí về điện rất thấp.
  • Xử lý điện áp cao: Một tính chất nổi bật của tụ chân không là chúng có thể hoạt động với mức điện áp rất lớn mà không bị ảnh hưởng hay đánh thủng điện môi.
  • Loại biến đổi và cố định: Tụ điện chân không có thể được biến đổi để phù hợp với nhu cầu hoạt động, khi thay đổi nhu cầu, quý khách hàng có thể điều chỉnh điện dung bằng cách thay đổi khoảng cách các bản tụ.
  • Độ bền cao: Tụ điện chân không có tuổi thọ rất cao, ít hư hỏng nếu được ứng dụng và hoạt động đúng với định mức quy định của chúng. 

Tụ chân không 750PF được ứng dụng máy móc, ngành nghề nào?

Tụ điện chân không có điện dung 750PF thường được ứng dụng tại các ngành nghề, lĩnh vực có điện áp cao hoặc nguồn RF cao. Trong đó, độ ổn định và hao phí của điện môi chân không giúp ích rất nhiều về vấn đề hiệu suất và chất lượng hoạt động. 

Một số máy móc và ngành công nghiệp sử dụng tụ điện chân không như thế này bao gồm:

  • RF và phát sóng: Một số máy như máy phát RF công suất cao, máy phát sóng truyền hình.
  • Hệ thống sưởi RF và lò vi sóng công nghiệp: Các thiết bị gia nhiệt cảm ứng và điện môi, có thể được sử dụng cho các quá trình như đóng rắn, hàn kín và sấy khô. Thiết bị y tế dùng cho các liệu pháp như điện nhiệt, thiết bị tạo plasma.
  • Hệ thống ăng-ten: Bộ điều chỉnh ăng-ten, đặc biệt cho các hệ thống truyền tải công suất cao. Mạng phù hợp trong hệ thống ăng-ten.
  • Máy gia tốc hạt: Trong một số ứng dụng nghiên cứu vật lý năng lượng cao, tụ điện chân không được sử dụng trong các hệ thống RF điều khiển máy gia tốc hạt.
  • Sản xuất chất bán dẫn: Thiết bị được sử dụng trong sản xuất chất bán dẫn, đặc biệt khi plasma được sử dụng cho các quá trình như khắc hoặc lắng đọng.
  • Thiết bị y tế: Thiết bị y tế năng lượng cao như một số máy X-quang và hệ thống MRI (Chụp cộng hưởng từ).
  • Thiết bị kiểm tra điện áp cao: Để sản xuất các mức điện áp cao được kiểm soát trong phòng thí nghiệm hoặc môi trường công nghiệp.
  • Nghiên cứu và Phát triển: Các phòng thí nghiệm yêu cầu điều kiện công suất cao, tần số cao hoặc điện áp cao có thể sử dụng tụ điện chân không cho các thí nghiệm hoặc thiết bị nguyên mẫu khác nhau.
  • Quân sự và Quốc phòng: Một số hệ thống radar và thiết bị RF công suất cao khác trong các ứng dụng quốc phòng có thể sử dụng tụ điện chân không.

Khi xem xét bất kỳ giá trị cụ thể nào, như 750PF, ứng dụng sẽ phụ thuộc vào yêu cầu thiết kế của hệ thống cụ thể. Mặc dù giá trị điện dung rất quan trọng nhưng các thông số khác, chẳng hạn như định mức điện áp, khả năng xử lý dòng điện và dải tần, cũng rất quan trọng để xác định ứng dụng thích hợp.

Thông số tụ chân không 750PF


Tần số
hoạt động

 
Điện dungĐiện ápCân nặngỨng dụng

110 Mhz (tối đa)
 
0-750PF10KV3 kgMáy ép, máy ghép cao tần công nghiệp

Tụ chân không 750PF sản xuất dựa trên thiết kế của Mỹ có độ bền và giá phải chăng hơn rất nhiêu so với sản phẩm tương đương của các nhà sản xuất tại Mỹ và Châu Âu.

Tại sao nên mua tụ chân không tại LECI

Công ty TNHH LECI chuyên cung cấp các linh kiện cho máy sấy gỗ cao tần tại Việt Nam, tụ chân không 750PF là sản phẩm thông dụng sử dụng trong các máy sấy gỗ cao tần, máy uốn cong gỗ và bồn sấy gỗ cao tần. Với lợi thế hơn 10 năm trong ngành, LECI luôn có sẵn những linh kiện cung cấp cho nhiều đơn vị nhà máy trong và ngoài nước, công ty luôn lưu trữ một lượng hàng tồn kho cho quý khách hàng để có thể kịp thời cung cấp ngay khi máy móc gặp sự cố.
Ngoài ra, LECI còn cung cấp một số dòng linh kiện thay thế, sửa chữa cho các dòng máy ghép gỗ cao tần như tụ sứ cao tần, bóng cao tần, điện trở, điốt và biến thế cao tần,...
Nếu có nhu cầu về tụ chân không 750PF hoặc các linh kiện máy cao tần khác, đừng do dự liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết về sản phẩm cũng như phương pháp sửa chữa, thay thế cho quý khách hàng.

Liên hệ tư vấn và đặt hàng (24/7)

Công ty TNHH LECI
Phòng 1901, Tòa nhà Saigon Trade Center, Số 37 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Phone: 02822202988
Hotline: (+84) 0938746286 (Zalo, Whatsapp)
Website: www.lecitubes.com