5 hãng máy sấy keo UV hãng tốt nhất 2024

Đóng vai trò quan trọng nhất trong dây chuyền sản xuất, một chiếc máy sấy keo UV hoạt động tốt sẽ tối ưu năng suất, tối ưu sản lượng sản phẩm, giảm thiểu chi phí và tiêu thụ năng lượng cho doanh nghiệp. Với những tiêu chí đó, hãy cùng tìm hiểu những dòng máy sấy điểm UV, máy sấy UV sửa máy sấy UV, máy sấy UV Dymax, máy sấy UV Excelitas, máy sấy UV Fusion, máy sấy UV Heraeus ưu việt nhất trên thị trường hiện nay trong bài viết sau. 

Máy sấy UV Technigraf

Tên công ty: TECHNIGRAF GmbH

Quốc gia: Đức

Technigraf được thành lập tại Đức vào năm 1965 và tới nay đã hoạt động gần 60 năm trong lĩnh vực sản xuất, cung cấp các thiết bị sấy, các hệ thống UV với các dòng thiết bị đo lường và kiểm tra liên quan.

Đặc trưng thiết bị của máy sấy điểm UV đó là sự cá nhân hóa theo nhu cầu của khách hàng và chất lượng sản phẩm cao khi được giám sát chặt chẽ trong các khâu thiết kế lẫn sản xuất. Uy tín của Technigraf được khẳng định qua nhiều năm liền và thể hiện trong quy mô sản xuất không ngừng tăng lên, đạt 4.500m2 diện tích sàn sản xuất trong năm 2023. 

may-say-keo-uv

Máy sấy keo UV Technigraf có chất lượng đồng đều, sắc nét và thẩm mỹ

Đặc biệt, các dòng máy sấy keo UV của thương hiệu này thể hiện năng suất đáng kinh ngạc trong việc sấy keo, đem đến lớp mực UV đồng đều, sắc nét và lớp bảo vệ UV chắc chắn, đạt tính thẩm mỹ cao cho sản phẩm. 

Ưu điểm

Những sản phẩm của Technigraf đạt được sự công nhận cao của khách hàng và đối tác bởi những ưu điểm vượt trội như: 

  • Công dụng nổi bật: nhìn chung, máy sấy điểm UV Technigraf đều có thiết kế nhỏ gọn, hệ thống băng tải có thể tùy chỉnh tốc độ và xử lý linh hoạt với nhiều loại mực khác nhau, đặc biệt là mực nhạy cảm với tia UV. Công suất máy ổn định, có thể vận hành liên tục và đảm bảo kết quả sấy khô đồng nhất, đạt chất lượng cao. 

  • Giá cả cạnh tranh: các sản phẩm đều được sản xuất theo dây chuyền lớn và để dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn, Technigraf định giá sản phẩm ở mức cạnh tranh, do đó, phù hợp cho cả doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ. 

may-say-keo-uv-1

Máy sấy Technigraf có thể tùy chỉnh tốc độ băng tải và xử lý nhiều loại mực

  • Chất lượng: Technigraf luôn tuân thủ quy trình sản xuất được giám sát nghiêm ngặt, đồng thời luôn cải thiện công năng sản phẩm của mình với sự nghiên cứu, tìm tòi miệt mài của đội ngũ kỹ thuật, do đó, các dòng sản phẩm của Technigraf được cập nhật thường xuyên nhằm cung cấp cho khách hàng những công nghệ sản xuất mới và tối ưu nhất.

  • Tuổi thọ sử dụng cao: máy sấy keo UV Technigraf hoạt động ổn định và có thể làm việc liên tục trong thời gian dài giúp đảm bảo năng suất sản xuất cho doanh nghiệp, đồng thời tăng tuổi thọ sử dụng cho sản phẩm và từ đó giúp doanh nghiệp tiết kiệm các chi phí sửa chữa, bảo trì. 

Nhược điểm

Song, bên cạnh những ưu điểm kể trên, máy sấy Technigraf vẫn chưa phổ biến tại thị trường Việt Nam. Điều này phần nào gây khó khăn cho các doanh nghiệp muốn sử dụng sản phẩm hoặc tìm kiếm các thiết bị, linh kiện của thương hiệu này. 

Tuy nhiên, hiện LECI đã trở thành nhà phân phối chính hãng của Technigraf tại Việt Nam, do đó, giúp khách hàng mở ra cánh cửa để chạm tới những cải tiến sản xuất khi sử dụng công nghệ máy sấy keo của Technigraf. 

Các dòng máy

Những sản phẩm máy sấy keo UV mà Technigraf đã và đang phát triển gồm: 

AKTIPRINT MINI, AKTIPRINT MINI / E, AKTIPRINT MINI LED, AKTIPRINT MINI DUO, AKTIPRINT MINI XL DUO X, AKTIPRINT MINI XL, AKTIPRINT MINI XL LED, AKTIPRINT MINI XL DUO, AKTIPRINT T/E, AKTIPRINT SK, AKTIPRINT S DRYER, AKTIPRINT P/E

>> Xem thêm: LECI - Đại lý uỷ quyền Technograf tại Việt Nam

Máy sấy UV Excelitas

  • Tên công ty: Excelitas Technologies Corp.

  • Quốc gia: Hoa Kỳ

Excelitas Technologies Corp. được thành lập như một công ty con độc lập của Perkin Elmer với cổ phần tư nhân của Veritas Capital vào năm 2010. Khởi đầu từ những di sản công nghệ lâu đời của Perkin Elmer với nền tảng quang điện tử từ năm 1947, Excelitas tiếp tục nghiên cứu, phát triển những danh mục sản phẩm khác như máy dò, thiết bị cảm biến ánh sáng, bộ phát laser và công nghệ chiếu sáng độc quyền. 

Kể từ khi thành lập, Excelitas không ngừng tập trung và mở rộng phạm vi hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp quang tử tùy chỉnh hiệu suất cao, để đáp ứng nhu cầu chiếu sáng, quang học, cảm biến trong nhiều ngành nghề như ô tô, sản phẩm tiêu dùng, quốc phòng, công nghiệp, y tế, an ninh, khoa học…

Excelitas phát triển toàn diện với hơn 7.000 nhân viên, 18 trung tâm sản xuất và 11 đơn vị phân phối trên khắp thế giới, đánh dấu hành trình hoạt động sau hơn 14 năm, đồng hành với sự tin tưởng của khách hàng. 

may-say-keo-uv-2

Sản phẩm của Excelitas được sử dụng trong nhiều ngành nghề

Hệ thống sấy UV Excelitas cung cấp giải pháp bảo dưỡng bằng đèn LED UV tiên tiến và đáng tin cậy cho phép nhà sản xuất tạo ra các sản phẩm chất lượng cao với lớp phủ bền và lâu dài hơn, đồng thời an toàn cho người sử dụng. 

Ưu điểm

Máy sấy UV Excelitas được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng bởi những ưu điểm nổi bật như: 

  • Đa dạng công năng: máy sấy UV Excelitas có thể sử dụng đa dạng cho nhiều mục đích như bảo dưỡng cho đồ nội thất, xử lý lớp phủ sàn gỗ,…nhằm cải thiện khả năng chống trầy xước, mài mòn, độ bền và tăng tính thẩm mỹ của sản phẩm. 

  • Hiệu quả cao và thời gian sấy nhanh: Excelitas loại bỏ thời gian làm nóng đèn, giúp doanh nghiệp không mất thời gian chờ đợi trong khi vẫn đạt được hiệu quả keo khô nhanh hơn, nâng cao hiệu suất sản xuất một cách trực quan nhất. 

may-say-keo-uv-3

Máy sấy Excelitas có hiệu quả cao và thời gian sấy nhanh

  • Không ảnh hưởng tới môi trường: Excelitas giảm hoặc loại bỏ VOC trong quá trình sản xuất của thiết bị, giúp giảm tiêu thụ năng lượng và chi phí. Đồng thời tuổi thọ bóng đèn dài và thân thiện với môi trường cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí bảo trì hệ thống. 

  • Thiết kế đa dạng: Excelitas xem xét đến mục đích sử dụng của các doanh nghiệp quy mô vừa, nhỏ và các doanh nghiệp lớn khác nhau do đó cho phép khách hàng tùy chỉnh thiết kế, kích thước sản phẩm theo mong muốn của họ để họ dễ dàng lựa chọn thiết bị đúng nhu cầu. 

Các dòng máy

Danh mục các sản phẩm máy sấy UV Excelitas gồm: OmniCure S Series, OmniCure LX500 UV LED, OmniCure AC Series UV LED, OmniCure AC Series UVC LED

Máy sấy UV Heraeus

  • Tên công ty: Heraeus Group

  • Quốc gia: Đức

Heraeus thành lập vào năm 1660 bắt nguồn từ một hiệu thuốc gia đình tại Đức và sau này dần mở rộng dòng sản phẩm sang các ngành kinh doanh kim loại, tái chế, chăm sóc sức khỏe, chất bán dẫn và điện tử cũng như công nghiệp. Với khoảng 17.200 nhân viên và trụ sở tại 40 quốc gia, Heraeus là một trong những doanh nghiệp vẫn giữ được đà tăng trưởng qua nhiều thế hệ tại Đức.

may-say-keo-uv-4

Heraeus thành lập vào năm 1660 bắt nguồn từ một hiệu thuốc gia đình tại Đức 

Heraeus đã hoàn tất việc ký kết bán doanh nghiệp Heraeus Noblelight vào tháng 12 năm 2023 cho Excelitas Technologies Corp có trụ sở tại Hoa Kỳ, tập trung vào việc cung cấp các giải pháp cảm biến, quang học, đặc biệt là máy sấy UV Heraeus…cho khách hàng doanh nghiệp.  

Excelitas Technologies sẽ mua 100% cổ phần của Heraeus Noblelight và mong muốn thông qua việc kết hợp danh mục công nghệ của Heraeus với việc cung cấp rộng rãi các sản phẩm plasma và LED của Excelitas sẽ giúp đem đến những giải pháp tích hợp sáng tạo cho khách hàng của cả hai bên.

Như vậy, trong quá trình phát triển của mình, Excelitas đã không ngừng mở rộng lĩnh vực hoạt động thông qua việc sáp nhập và mua lại những công ty có công nghệ sản xuất đầu ngành như: Perkin Elmer, Carsan Engineering, Kaiser Systems Inc., Qioptiq, Lumen Dynamics, Research Electro-Optics (REO) Inc., Axsun Technologies Inc., Phoseon Technology Inc.,...và đặc biệt là Noblelight của Heraeus. Tất cả điều đó chứng minh tiềm lực lớn mạnh của Excelitas và sự đa dạng của những giải pháp mà Excelitas có thể phục vụ cho thị trường khách hàng rộng lớn. 

Hiện tại, Excelitas vẫn đang phát triển những sản phẩm máy sấy keo UV và các giải pháp thiết bị quang học khác dựa trên di sản của Heraeus và kết hợp với công nghệ từ những thương hiệu khác để không ngừng hoàn thiện sản phẩm. 

Máy sấy UV Fusion

  • Tên công ty: Fusion UV Systems

  • Quốc gia: Hoa Kỳ

Fusion UV Systems được thành lập vào năm 1971 và có trụ sở chính tại Hoa Kỳ. Fusion là nhà sản xuất chuyên cung cấp các sản phẩm bóng đèn, đèn UV và các thiết bị chuyên dụng để xử lý mực in hoặc các chất kết dính bằng tia cực tím.

Heraeus Noblelight đã hoàn tất thành công việc mua lại Fusion UV Systems, Inc. có trụ sở chính tại Gaithersburg, MD vào ngày 31 tháng 1 năm 2013.

Với nhiều dòng như đèn UV, hệ thống xử lý, thiết kế quy trình và dịch vụ cho ứng dụng của bạn về mực, lớp phủ và chất kết dính xử lý bằng tia cực tím trên gỗ, thủy tinh, kim loại, nhựa và giấy. Công nghệ bóng đèn và đèn UV chạy bằng vi sóng của Fusion UV Systems được công nhận rộng rãi về độ ổn định vượt trội và tuổi thọ sản xuất lâu dài. 

Máy sấy UV của Fusion có hiệu suất ổn định và tuổi thọ sử dụng cao

Các sản phẩm của Fusion hiện được phân phối chính hãng bởi Alpha UV Systems và đã được Excelitas Technologies Corp. mua lại, song, vẫn giữ nguyên những công nghệ kỹ thuật và đặc thù sản phẩm, tiếp tục cung cấp cho khách hàng những giải pháp UV tối ưu trong sản xuất. 

Ưu điểm

Những ưu điểm mà khách hàng có thể mong đợi ở các sản phẩm máy sấy Fusion có thể kể đến như: 

  • Hiệu suất ổn định: Fusion đã cải tiến sản phẩm máy sấy UV của mình với hệ thống đèn không điện cực cho phép thiết bị duy trì mức hiệu suất ổn định trong quá trình làm việc, giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất một cách trực tiếp nhất. 

  • Tuổi thọ sử dụng cao: Máy sấy của Fusion được sản xuất với những quy trình nghiêm ngặt nhất, bóng UV Fusion được cải thiện giúp nâng cao tuổi thọ sử dụng sản phẩm lâu hơn tới 8 lần, tiết kiệm các chi phí thay thể, sửa chữa, bảo trì.

Các dòng máy

Các dòng máy sấy UV Fusion nổi bật gồm: Fusion UV F300, Fusion UV F450, Fusion UV F600, Fusion UV LC6B, Fusion UV DRS-10/12, Fusion UV Light Hammer® 6, Fusion UV Light Hammer® 10, Fusion UV (10”)

Máy sấy UV Dymax

  • Tên công ty: Die Dymax Corporation

  • Quốc gia: Hoa Kỳ

Dymax thành lập vào năm 1980 và sau hơn 40 năm hoạt động đã trở thành một nhà phát triển hàng đầu về các quy trình xử lý bằng đèn LED, hệ thống định lượng và thiết bị xử lý bằng ánh sáng UV.

Hiện Dymax đã có 9 đại diện chính hãng trên toàn cầu, đội ngũ nhân viên hơn 400 người và sở hữu số lượng 30 bằng sáng chế chứng tỏ cho những nỗ lực đổi mới và mở rộng công nghệ của mình, phần nào chứng minh chất lượng sản phẩm được cải tiến không ngừng. 

may-say-keo-uv-6

Dymax có lịch sử phát triển hơn 40 năm về hệ thống xử lý tia UV

Máy sấy UV Dymax tập trung vào nhiệm vụ chính là đem đến cho khách hàng những giải pháp tăng công suất, cải thiện chất lượng và hiệu suất, tiết kiệm năng lượng, cải thiện độ an toàn và giảm tác động đến môi trường trong sản xuất. 

Ưu điểm

Những ưu điểm không thể bỏ qua khi nói đến máy sấy keo UV của thương hiệu Dymax là: 

  • Chất lượng: Dymax luôn tiên phong trong công nghệ xử lý vật liệu bằng tia cực tím và được công nhận bởi nhiều bằng sáng chế khẳng định vị thế dẫn đầu của mình, đồng thời liên tục cập nhật công nghệ để cung cấp những giải pháp tối ưu hơn nữa cho khách hàng. 

  • Chức năng đa dạng: Dymax cung cấp hai loại đèn xử lý là hệ thống đèn LED và băng tải UV cho phép xử lý chất kết dính và lớp phủ UV chỉ trong 5 – 30 giây với nguồn sáng nhắm chính xác vào điểm mục tiêu. Tốc độ truyền tải và cường độ đèn không đổi đảm bảo quá trình xử lý UV đồng đều, sấy khô hoàn toàn và nhanh chóng.  

may-say-keo-uv-7

Máy sấy Dymax có chức năng đa dạng và hiệu suất sấy nhanh chóng

  • Tuổi thọ cao: chất lượng máy sấy keo UV cao giúp thiết bị có thể hoạt động liên tục nhiều giờ liền, đặc biệt bóng đèn UV Dymax có tuổi thọ sấy là 20.000 giờ, giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sản xuất mà không lo thiết bị hư hỏng hay tốn thời gian bảo trì thường xuyên. 

  • Thiết kế được tích hợp tối ưu: thiết bị máy sấy UV Dymax tập hợp bộ phát, bộ điều khiển và nguồn điện trong một thiết kế nhỏ gọn, giúp giảm số lượng và chi phí cáp kết nối cũng như các bộ phận khác, đồng thời dễ dàng tích hợp vào dây chuyền sản xuất tự động, đem đến khả năng tùy chỉnh linh hoạt cho các doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Nhược điểm

Tuy có nhiều ưu điểm về chất lượng song nhìn chung các sản phẩm của Dymax đều có giá thành khá cao, điểm yếu này phần nào gây khó khăn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ có ngân sách hạn chế khi muốn sử dụng thiết bị của thương hiệu này.

Các dòng máy

Những dòng sản phẩm máy sấy nổi bật của Dymax có thể kể đến: Dymax BlueWave FX-1250, Dymax BlueWave AX-550 V2.0, Dymax BlueWave MX-275, Dymax BlueWave MX-250, Dymax ECE 5000, Dymax ECE 2000, Dymax 5000-EC, Dymax 2000-EC, Dymax 1200-EC

Nên sử dụng dòng máy sấy keo UV nào?

Để biết doanh nghiệp mình nên sử dụng dòng máy sấy keo UV nào, điều trước tiên bạn cần xác định đó là mục đích sản xuất của mình, dòng sản phẩm đặc thù có những yêu cầu gia công gì, như vậy, sử dụng loại máy nào sẽ cho ra chất lượng và sản lượng tốt nhất. Mỗi dòng máy đều có ưu nhược điểm riêng, vì vậy, yếu tố quyết định sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sản xuất và khả năng tài chính của doanh nghiệp. 

may-say-keo-uv-8

Doanh nghiệp nên lựa chọn dựa trên nhu cầu sử dụng của mình

Các thương hiệu thiết bị kể trên đều đã khẳng định được tên tuổi qua hàng chục năm phát triển và sản phẩm đều có chất lượng đáng tin cậy, song, với những doanh nghiệp có khả năng tài chính hạn chế hơn thì Technigraf sẽ là sự lựa chọn tốt nhất khi vừa đảm bảo được chất lượng vừa giúp tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu. 

Hiện tại ở Việt Nam, LECI đang là đại diện phân phối chính hãng những dòng máy sấy UV sửa máy sấy UV chất lượng, thêm vào đó, chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản và có nhiều năm kinh nghiệp có thể hỗ trợ khách hàng bất cứ vấn đề gì về kỹ thuật, bảo trì, sửa chữa thiết bị…

Mua máy sấy UV tại đâu?

Một nhà cung cấp thiết bị tốt không chỉ đem đến cho bạn những sản phẩm chất lượng mà hơn hết đó còn là sự phục vụ tận tâm và sự đảm bảo cho quá trình hoạt động sau này như bảo trì, sửa chữa, bảo hành…LECI chính là một đơn vị như thế. 

LECI là đơn vị chuyên cung cấp máy sấy UV sửa máy sấy UV tại Việt Nam. Chúng tôi đã có hơn 13 năm hoạt động trong lĩnh vực thiết bị UV, thiết bị sản xuất công nghiệp và do đó là thương hiệu đã được thị trường, khách hàng kiểm chứng và công nhận. 

Những lý do nên mua hàng ở LECI: 

  • Sản phẩm chất lượng: sản phẩm của LECI được phân phối chính hãng từ các thương hiệu lớn, được giám sát chặt chẽ và kiểm tra bằng những tiêu chuẩn chất lượng khắt khe nhất, do đó, bạn có thể an tâm về sản phẩm của chúng tôi. 

  • Thiết bị, linh kiện có sẵn: khách hàng dễ dàng tìm thấy thiết bị và linh kiện thay thế của dòng máy Technigraf ở LECI, bởi vì chúng tôi luôn lưu trữ số lượng lớn sản phẩm, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức tìm kiếm, chờ đợi, đồng thời luôn sẵn sàng hỗ trợ sửa chữa, lắp đặt những thiết bị này. 

  • Đội ngũ nhân viên kinh nghiệm: LECI hiểu được tầm quan trọng của thiết bị tới hoạt động sản xuất của doanh nghiệp, vì vậy, chúng tôi luôn nỗ lực, tận tâm để thấu hiểu khách hàng và cung cấp cho bạn những giải pháp tối ưu, hiệu quả và tiết kiệm nhất. 

  • Hỗ trợ 24/7: chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7 và giải đáp mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh chóng, nhiệt tình nhất, bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu, đảm bảo sự có mặt kịp thời để hỗ trợ hoạt động sản xuất của bạn với những giải pháp, sản phẩm UV chất lượng của chúng tôi. 

Liên hệ ngay với chúng tôi theo thông tin bên dưới để nhận được sự tư vấn sớm nhất: 

  • Công ty TNHH LECI

  • Phòng 1901, Tòa nhà Saigon Trade Center, Số 37 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

  • Phone: +84 938746286

  • Hotline: +84 28 222 029 88

  • Website: https://lecitubes.com/